Tin tức Ngành
Bộ trưởng Bộ Xây dựng đối thoại trực tuyến về thị trường bất động sản: Sẽ làm rõ những vấn đề nóng
Cuộc đối thoại trực tuyến về thị trường bất động sản trên Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ của Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân sẽ diễn ra từ 15.30 - 17.30 chiều 9/5/2008, đã nhận được khá nhiều câu hỏi của bạn đọc trong và ngoài nước xoay quanh các vấn đề nóng về bất động sản. Những thắc mắc này sẽ được Bộ trưởng giải đáp cụ thể trong khoảng 2 giờ đối thoại trực tuyến.
Từ khi sự kiện chính thức được khởi động ngày 17/4/2008, đến nay, người dân, doanh nghiệp, kiều bào ta ở nước ngoài đã tích cực tham gia bằng cách gửi câu hỏi (có người gửi 3 – 4 câu hỏi) đến 3 cơ quan truyền thông đồng thực hiện là Cổng Thống tin Điện tử Chính phủ (http://www.vietnam.gov.vn/; http://www.chinhphu.vn/), báo VietNamNet (http://www.vietnamnet.vn/) và báo Xây dựng (http://www.baoxaydung.vn/).

Theo thống kê từ Ban tổ chức, tính đến 8h sáng 8/5/2008, cuộc đối thoại trực tuyến mang chủ đề: “Thị trường bất động sản - Thực trạng và giải pháp phát triển bền vững" đã thu hút đa số bạn đọc có độ tuổi từ 26 – 40 (chiếm khoảng 65% số người tham gia).

Phần lớn bạn đọc tham gia đối thoại trực tuyến cư trú tại Hà Nội (43%) và TP. Hồ Chí Minh (33%), 2 thị trường bất động sản sôi động nhất cả nước. Như Cổng TTĐT Chính phủ vừa đưa tin, Hà Nội đã tiếp tục dẫn đầu cả nước về phát triển thị trường bất động sản. Nhu cầu về căn hộ chung cư ở Thủ đô vẫn còn rất cao.

Công chức là giới quan tâm nhiều nhất đến thị trường bất động sản, đặc biệt là vấn đề nhà ở, khi có tới 25% số người đặt câu hỏi thuộc đối tượng này. Sau đó đến doanh nhân, thành phần đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của thị trường bất động sản. Trong 5,4 tỷ USD vốn FDI đổ vào Việt Nam quý I vừa qua, có 4,5 tỷ USD đầu tư vào lĩnh vực này.

 

Số lượng câu hỏi dành cho 4 nhóm chủ đề chính của cuộc đối thoại trực tuyến: Đầu tư và phát triển bất động sản; Giao dịch, mua bán bất động sản; Giá cả bất động sản; Quản lý, sử dụng, bảo trì bất động sản, chênh lệch nhau rất ít, thể hiện mức độ quan tâm gần như đồng đều đối với các vấn đề của thị trường bất động sản.

Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Minh đã nhận xét 4 nhóm chủ đề trên bao quát toàn bộ thị trường bất động sản, một lĩnh vực khá rộng liên quan đến cả hạ tầng, đô thị...

Theo Ban Tổ chức cuộc đối thoại, người dân trong và ngoài nước, doanh nghiệp sẽ nhận được sự giải đáp tin cậy, mang tính chính thức từ cơ quan quản lý Nhà nước về thị trường bất động sản.

Người dân, doanh nghiệp, kiều bào ta ở nước ngoài có thể tiếp tục tham gia đặt câu hỏi cho cuộc đối thoại trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại đây.

Những câu hỏi có cùng nội dung được Ban tổ chức tổng hợp lại, chọn ra câu đại diện, cùng với các câu hỏi khác, lần lượt được chuyển tới Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân trả lời trong thời gian trực tuyến. Hết thời gian đối thoại, những câu hỏi Bộ trưởng chưa kịp trả lời, Ban tổ chức sẽ đề nghị Bộ trưởng trả lời sau đó để đăng tải trên trang web của 3 cơ quan truyền thông đồng thực hiện cuộc đối thoại nói trên.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ


Thông tin khác
Giá đất Dự án PMA Giá thép Vitasteel Dành cho Quảng cáo