Tin tức Ngành
Góp ý dự thảo Luật qui hoạch đô thị: Không đồng ý \"chế\" thêm nhiều thủ tục
Tại buổi góp ý dự thảo Luật qui hoạch đô thị do Bộ Xây dựng tổ chức tại TP.HCM để lấy ý kiến đại diện các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Cà Mau chiều 27-6, nhiều ý kiến không đồng tình với việc luật này "chế" thêm nhiều thủ tục.

Cụ thể là luật có thêm qui định về giấy phép qui hoạch và giấy phép phá dỡ công trình. Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau Nguyễn Hữu Đô cho rằng Nhà nước đang tìm mọi biện pháp giảm thủ tục hành chính công, vì vậy không cần phải thêm các thủ tục trên. Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Nguyễn Văn Hiệp nói chỉ cần bổ sung một số nội dung tháo dỡ công trình trong giấy phép xây dựng là đủ. Ông Hiệp cũng góp ý dự thảo luật nên qui định cụ thể về công trình ngầm vì các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội rất "đói" thông tin. 

Ông Nguyễn Hữu Mạnh, giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lưu ý nên đưa vào luật các tiêu chí để có một đồ án qui hoạch đô thị chất lượng. Về việc này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính cho rằng các địa phương phải thực hiện nghiêm ngặt việc cấp chứng chỉ hành nghề cho các đơn vị tư vấn lập đồ án qui hoạch đô thị.

Nhiều ý kiến cũng không đồng tình qui định trường hợp diện tích dưới 15m2 bị thu hồi mà Nhà nước không bồi thường bằng quĩ đất hoặc công trình, chỉ bồi thường bằng tiền theo giá đất, công trình xây dựng tại thời điểm thu hồi. Theo đại diện các tỉnh thành, việc đền bù bằng tiền sẽ khiến người dân thêm khốn đốn vì tiền đền bù thường thấp hơn giá trị thực tế.

Nguồn: http://tuoitre.com.vn

Thông tin khác
Trang: 1 2 
Giá đất Dự án PMA Giá thép Vitasteel Dành cho Quảng cáo