Tin hoạt động đoàn thể
Thanh niên CEINCO5 hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em nghèo TP. Đà Nẵng và nêu cao tinh thần tương thân tương ái

Thực hiện kế hoạch số 65/KH-TĐ tháng 5/2009 của Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Nẵng về việc thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và Ủy Ban nhân dân TP Đà Nẵng ra quân cuộc vận động giúp đỡ các hộ đặc biệt nghèo và học sinh bỏ học trở lại trường trên địa bàn quận Hải Châu.


Trong những ngày hè với cái nắng chói chan của tháng 5 như thiêu như đốt, nhưng đoàn thanh niên chúng tôi vẫn lên đường hăng hái đóng góp một phần bé nhỏ sức mình cho cuộc vận động vì trẻ em nghèo đường phố và những gia đình thật sự khó khăn. Chúng tôi đã phối hợp cùng các chị cán bộ phường để biết rõ thông tin địa chỉ về những hộ gia đình mà chúng tôi chuẩn bị đến, để tìm đến địa chỉ của những hộ gia đình này cũng là một mắt xích đầy thú vị. Nhưng điều quan trọng là những người chúng tôi muốn đến đều quá nghèo và lao động liên tục ngoài đường phố hiếm có ở nhà, đoàn thanh niên chúng tôi phải chờ đợi và liên hệ hàng xóm xung quanh để hẹn được gặp mặt và trao tận tay phần tiền ủng hộ, hỗ trợ thêm một phần cuộc sống nghèo khó đang đeo bám họ.

 

 

Mỗi gia đình mỗi cảnh, hầu hết họ đều sống trong những ngôi nhà chật hẹp không đầy đủ tiện nghi, có nhà chưa đầy 45m mà có tới 10 người sinh sống, con đường dẫn vào nơi họ ở cũng vừa đủ một người đi.

Riêng hoàn cảnh của anh Hoàng Thiếu Hoa, một hoàn cảnh đặc biệt anh bị tâm thần nhẹ, hiện tại sống một mình trong căn nhà lụp sụp với 3 bát hương lạnh tanh trên bàn thờ là cha mẹ và em trai, trường hợp của Anh được Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579 nhận hỗ trợ từ đây đến tháng 9 năm 2009.

 

 

Trong bài viết này chúng tôi không thể kể hết những khó khăn mà người dân nghèo phải vạt vả từng ngày, nhưng đoàn thanh niên CEINCO5 chúng tôi cũng chỉ có thể giúp từ đây đến cuối năm bù đắp phần nào cuộc sống để động viên tinh thần họ. Sâu thẩm trong mỗi người chúng tôi ai cũng mong muốn nhiều tấm lòng vàng hỗ trợ hơn nữa, hãy đến tận nơi để thấy họ sống thế nào, và xin trao tận tay họ những gì mình muốn giúp.

Thông tin khác
Giá đất Dự án PMA Giá thép Vitasteel Dành cho Quảng cáo