Tin hoạt động đoàn thể
Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 năm nay, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579 có buổi hợp mặt cùng các anh/chị em nhân viên trong Công ty là con của gia đình thương binh liệt sĩ và có anh hiện tại là thương binh đang làm việc tại Công ty. Đại diện lãnh đạo Công ty Bí thư chi bộ ông Trần Quốc Hùng phát biểu lời tri ân các gia đình anh, chị, em trong Công ty đã tham gia hoạt động cách mạng vì tổ quốc, tri ân các anh hùng đã hi sinh vì nền độc lập cho hôm nay.


Lời cảm ơn chân tình sâu sắc của lãnh đạo Công ty vừa động viên tinh thần các anh.em nhân viên đang làm việc chung trong ngôi nhà CECICO579 hãy cùng chung tay chia sẻ những khó khăng trong cuộc sống hiện tại, động viên tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăng để mọi người xích lại gần nhau hơn, để chúng ta trở thành người một nhà.

Trong buổi hợp mặt, thầy giáo Đình Hát thuộc Trung tâm dào tạo 579 thay mặt anh.em cảm ơn sâu sắc đến BLĐ Công ty đã bỏ chút thời gian tổ chức buổi mặt ý nghĩa này, động viên tinh thần cho gia đình họ thật sự ý nghĩa. Trong lúc phát biểu những hồi tưởng về những ngày tháng chiến đấu nơi chiến trường xưa cùng đồng đội, có những người còn sống có những người đã khuất, anh hoài niệm về những gì đã qua phút xuất thần anh đã đọc bài thơ tặng cho tất cả mọi người có mặt hôm đó bài thơ  TÌNH DỒNG ĐỘI, tôi đã vội xin phép Anh đăng bài thơ này như lời tri ân nhân ngày thương binh liệt sĩ. Bài thơ như sau:

 

 

 

TÌNH ĐỒNG ĐỘI

“Bận lắm không?

Về với tớ một hôm…”

Dòng tin nhắn trụi trần đầy chất lính-

(Cái chất ngang ngang không nhuốm màu toan tính

Vậy mà kỳ, cả nhóm đã về chơi)

 

Rời chiến trường, mỗi đứa một nơi

Xuống biển, lên rừng, vào Nam, ra bắc

Vòng xoáy cuộc đời thăng trầm, bại thắng.

Nhưng cái tình đồng đội chẳng hề phai…

 

Bỗng chốc trở về như thuở trẻ trai

Nâng ly cụng uống tràn như xung trận

Cùi tay bạn nâng ly

Tim mình dấu lặng:

Nhớ bìa rừng mình khóc cánh tay ai!

 

Giờ chia tay

Vai áp vào vai.

Cứ thế, năm sau…gặp nhau, vui nữa!

Bọn trẻ nhìn thần tượng vỗ tay reo…

Mình _bạn năm xưa chung lớp cùng nghèo

Từng ngủ lại ôm nhau mà rủ rỉ

Nhưng khác đêm nay

Trong cơn mộng mị:

Mình bàng hoàng hụt hẫn phía đôi chân,

Mình thẫn thờ ngồi dậy…mắt rưng rưng!

 

                                    Nguyễn Đình Hát

Cũng nhân ngày lễ trọng đại này, sáng ngày 27/7 Lãnh đạo Công ty Cecico579 đã đến dâng hoa và thắp hương tại nghĩa trang thành phố Đà Nẵng, nghĩa trang quân Ngũ Hành Sơn và nghĩa trang thành phố Hội An, thắp những nén hương thành kính để tri ân các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc. Đây là một hoạt động thường niên của Công ty mà Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến, như một truyền thống, một trách nhiệm, một bài học cho thế hệ mai sau về bài học "Uống nước nhớ nguồn".
Thông tin khác
Trang: 1 2 >>
Giá đất Dự án PMA Giá thép Vitasteel Dành cho Quảng cáo